T
T$
Guest
Vị trí số 1 và 2 về doanh số bán hàng tại Châu Âu trong tháng vừa qua đều thuộc về các thành viên nhà Volkswagen, cụ thể là Golf và Polo.
Tương tự 2009, năm 2010 là giai đoạn khó khăn đối với toàn bộ ngành công nghiệp ôtô nói chung. Bằng chứng chính là hàng loạt kế hoạch và gói kích cầu do các chính phủ đưa ra nhằm giúp ngành công nghiệp xe hơi tiếp tục sống sót. Mãi đến cuối năm 2010, làng xe thế giới mới nhìn thấy dấu hiệu phục hồi. Do đó, năm 2011 dự kiến sẽ mang đến nhiều thành công hơn về lợi nhuận cho toàn bộ các phân khúc của ngành công nghiệp. Chỉ tiếc rằng, các chương trình khuyến khích mua sắm đã kết thúc, từ đó gây ảnh hưởng không nhỏ đến lượng xe bán ra. Thị trường Châu Âu cũng nằm trong vòng xoáy đó.
Tại lục địa già, ngành công nghiệp ôtô đã giảm 0,9% doanh số bán hàng trong tháng 1/2011. Chỉ bán được tổng cộng 1.070.231 chiếc xe, thị trường Châu Âu “ngậm ngùi” chứng kiến mức giảm đáng kể so với con số 1.079.839 cùng kỳ năm ngoái. Hiện nay, Đức vẫn là thị trường xe hơi lớn nhất tại Châu Âu với 211.056 chiếc xe tìm thấy chủ nhân mới trong tháng 1, tăng 16,5%. Tiếp đến là Pháp với 185.521, tương đương mức cải thiện 8,2%.
Trong số những hãng xe “ăn nên, làm ra” tại Châu Âu trong tháng vừa qua, đứng đầu là tập đoàn Volkswagen với tổng cộng 127.885 sản phẩm đến tay khách hàng, tăng 5%. Tuy nhiên, thành tích tăng trưởng đáng nể nhất lại thuộc về nhãn hiệu Opel của tập đoàn GM với 72.902 chiếc xe phân phối thành công, tăng 6,8% so với con số 68.286 chiếc trong tháng 1/2010.
Volkswagen Golf và Polo đứng đầu Châu Âu về lượng xe bán ra trong tháng 1.
“Mặc dù ngành công nghiệp có dấu hiệu phục hồi tại nhiều thị trường, đặc biệt là Trung và Đông Âu, nhưng những vấn đề tài chính liên quan đến Hy Lạp cũng như quyết định ngừng các chương trình kích cầu đã khiến mặt bằng chung thấp hơn năm ngoái”, chuyên gia phân tích người Anh Jato giải thích.