Tìm hiểu nguyên nhân lốp xe ô tô bị mòn không đều

hiện tượng lốp bị phồng lên. Nguyên nhân có thể là do lốp bị bơm căng quá mức. Cấu trúc của lốp được thiết kế dạng vành khăn, phần tiết diện ống tròn chính bởi vậy nên khi mà bạn tiến hành bơm căng phần giữa lốp sẽ bị lồi ra nhiều nhất và tiếp xúc với mặt đường, khiến cho lốp bị mòn.

Chính bởi vậy mà bạn nên thường xuyên tiến hành kiểm tra áp suất lốp. Bạn không nên tiến hành bơm lốp quá căng so với tiêu chuẩn của lốp đưa ra. Bạn có thể kiểm tra áp suất lốp trên cửa cánh xe, trong sách hướng dẫn hoặc là nắp bình xăng.

Nếu giữa bề mặt lốp bị mòn nhiều hơn thì có nghĩa là phần này chịu nhiều ma sát hơn.

Nếu như lốp bơm quá căng mà xe cứ chạy trong một thời gian dài thì phần lốp ở giữa sẽ bị mòn. Khi xe chạy với tốc độ cao sẽ sinh ra lực lớn ép các hoa lốp ở giữa. Kết quả là lốp sẽ bị mòn và điều này được phát hiện khi bạn bơm lốp quá căng.

Dựa vào đặc tính vận hành của xe mà các nhà sản xuất tính toán được đặc tính của lốp. Nghĩa là xe của bạn không nên chạy với một tốc độ vượt quá tốc độ tối đa cho phép.

Tuy nhiên với xe cũ đã được thay lốp thì có thể giới hạn tốc độ sẽ được tăng lên.

Bạn nên sử dụng khí nén của máy nén khí kết hợp đồng hồ bơm lốp để có thể bơm lốp đúng áp suất.
Xem tiếp tại đây
 
Back
Top